Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Dầu dừa Natural Shop bị rắn có dùng được không

Dầu dừa Natural Shop bị rắn có dùng được không
dầu dừa nguyên chất từ lâu đã được biết đến như một loại thần dược chăm sóc da đặc biệt trong mùa đông, khi thời tiết lạnh, không khí khô hanh. Thế nhưng, để mua được dầu dừa tinh khiết thì ít ai cũng biết, bởi dầu dừa khi bị pha những chất tạp thì hay tạo ra nhiều các công dụng phụ không mong muốn.
Tương đối nhiều trường hợp bị dị ứng, viêm da khi sử dụng dầu dừa tinh khiết để làm đẹp, một phần nguyên nhân là do các sản phẩm tinh dầu dừa nguyên chất này không đảm bảo, thường bị thêm những loại chất phụ gia trong khi chế biến.
Các nhà nghiên cứu cho biết, để có được một lít dầu dừa ép lạnh cần quãng chừng mười ba tới 15 quả dừa tươi. Cứ hai đến 3 quả dừa tươi mới cho chừng 1 kg cơm dừa, và 1 cân cơm dừa mới chỉ chiết ra từ 100 - 150 ml tinh dầu dừa.
Tuy nhiên, để chiết xuất tinh dầu dừa, những nhà máy hoạt động theo Phương pháp cổ điển sẽ thu dừa, sấy khô rồi cho vào máy nấu hay nấu. Sản phẩm ra được tới cả chục tấn hàng tháng. Rồi tiếp đó, thành phẩm dầu thô đó sẽ đưa vào trong một hệ thống để lọc lại, pha thêm cùng phụ gia để thành phẩm tinh dầu cuối cùng bắt mắt và có mùi thơm dễ chịu. Thế nhưng loại dầu này chỉ nên dùng cho body, tuyệt đối không tiếp xúc với những vùng da dễ bị tổn thương như là vùng môi… và đặc biệt là không được dùng ăn.
Hiện tại, Natural Shop là đơn vị cung cấp sản phẩm dầu dừa ép lạnh, được tách theo phương thức hiện đại nhất hiện nay đó là cách ly tâm.
Cơm dừa khi đã được làm sạch sẽ được đưa vào thiết bị ly tâm, quá trình khép kín toàn bộ, nhiệt độ được giữ dưới ba mươi độ xê.
Quy trình này có ưu điểm vượt trội đó là, tất cả đều được hoàn toàn khép kín từ lúc nguyên liệu được đưa vào máy cho đến lúc thành phẩm dầu dừa nguyên chất được chiết xuất ra, trong toàn bộ chiết xuất, nhiệt độ luôn được duy trì ở mức dưới 20 độ nên những thành phần ở trong tinh dầu dừa nguyên chất được giữ vững cho nên giữ được những tính chất quý giá nhất trong dầu dừa ép lạnh. Mặt khác, trong quy trình chiết xuất theo phương pháp ly tâm các chất tạp vẫn còn ở trong cơm dừa và cả lượng đường được tách bỏ toàn bộ, nên thành phẩm dầu dừa tinh khiết thu được có mức độ tinh khiết cao nên rất an toàn đối với sức khỏe, ngay cả lúc dùng ăn uống trực tiếp.

Thành phẩm dầu dừa có đặc tính khá giống với những loại mỡ động vật là dễ bị đông đặc khi ở nhiệt độ thấp, nên chúng ta có thể kiểm tra bằng cách giữ trong tủ lạnh. Ở mức nhiệt độ chưa tới 25 độ tinh dầu dừa nguyên chất bắt đầu chuyển sang thể rắn. Nếu chỉ chỉ chuyển sang thể rắn một phần dù đã để trong tủ lạnh lâu thì tinh dầu dừa nguyên chất đã có pha cácphụ gia. Cụ thể, khi ở nhiệt độ > 25 độ C dầu dừa ở trạng thái lỏng, và trong và không màu, đặc như dầu ăn thông thường. Lúc mà nhiệt độ xung quanh giảm xuống mức 25 độ C trong tinh dầu dừa nguyên chất sẽ xuất hiện gợn cặn màu trắng đục nổi lên bên trên, nhưng điều đó hoàn toàn không ảnh hưởng đến những giá trị sử dụng của dầu dừa. Lúc mà nhiệt độ chỉ ở quãng độ từ hai mươi đến hai lăm độ C thì dầu dừa ép lạnh bị đông lại nhưng mà vẫn ở mức độ mềm, ở dạng này dễ sử dụng bởi các bạn có thể dùng thìa xúc tinh dầu dừa tương tự như đối với bơ. Lúc mà  mức độ chưa tới 20 độ C thì dầu dừa nguyên chất sẽ bị hóa rắn hoàn toàn và chuyển sang dạng rắn, điều này đôi khi làm cho người dùng cảm thấy khá khó khi dùng, bạn có thể cung cấp nhiệt để cho tinh dầu dừa chuyển sang dạng lỏng cho dễ dàng dùng hơn.
Hiện tượng tinh dầu dừa bị đông là một trong những đặc tính bình thường của sản phẩm, bởi vì thế , nên khi dầu dừa ép lạnh bị đông các bạn không cần quá lo lắng, ngược lại chúng ta còn có thể sử dụng cách thức này để nhận ra dầu dừa ép lạnh với những loại dầu dừa khác nhé
Bài viết dầu dừa ép lạnh bị đông có dùng được không được biên soạn và chia sẻ bởi ………. Mọi sự chia sẻ khác vui lòng ghi rõ nguồn.